
เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.จากกรณีองค์กรด้านสิทธิพลเมืองหลายแห่ง รวมทั้ง Color of Change, NAACP และ Anti-Defamation League ได้เปิดตัวโครงการ “Stop hate for profit” หรือ "หยุดสร้างความเกลียดชังเพื่อผลกำไร" โดยขอให้บริษัทต่าง ๆ ระงับการลงโฆษณาในสื่อต่าง ๆ ของเฟซบุ๊กตลอดเดือนกรกฎาคม กระทั่งเกิดกระแสตอบรับจากบริษัทต่างๆทั่วโลก และเริ่มขยายวงรุนแรงไปเรื่อยๆ
ล่าสุดพบว่า มีแบรนด์ระดับโลกหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น Unilever, Coca-Cola, Verizon, Ben & Jerry’s และแบรนด์อื่นๆอีกมากว่า 100 แบรนด์ ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะหยุดจ่ายค่าโฆษณาให้แก่เจ้าของแพลตฟอร์มชั่วคราว
ขณะที่ Starbucks และ Pepsi ก็ได้ขอเข้าร่วมวงด้วย เนื่องจากมองว่าแพลตฟอร์มโซเชียลทั้งหลาย ต่างล้มเหลวในการจัดการกับเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม เช่น ข่าวปลอม ข้อความสร้างเกลียดชัง, การใช้ถ้อยคำรุนแรง จึงทำการประท้วง เพื่อเรียกร้องให้เจ้าของแพลตฟอร์ม เข้ามาจัดการกับปัญหาเรื่องนี้อย่างจริงจัง
โดย Starbucks ประกาศว่าจะหยุดการโฆษณาชั่วคราว บนทุกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย PepsiCo จะหยุดการโฆษณาบน Facebook และ Instagram ตลอดทั้งเดือนกรกฎาคม และสิงหาคม ทั้งนี้ Unilever หยุดลงโฆษณาในสหรัฐฯ บน Facebook, Instagram และ Twitter อย่างน้อยจนถึงสิ้นปีนี้
ส่วน Coca-Cola หยุดลงโฆษณาบนทุกแพลตฟอร์มทั่วโลก ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม เป็นเวลาอย่างน้อย 30 วัน Verizon Communications หยุดจ่ายค่าโฆษณาบน Facebook และ Instagram จนกว่าแพลตฟอร์มจะสามารถจัดการกับปัญหาเรื่อง Hate Speech ได้ Ben & Jerry’s จะหยุดโฆษณาบน Facebook และ Instagram ในสหรัฐฯ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม
ดังนั้นหลังจากนี้คงจะมีแบรนด์ใหญ่ๆ เริ่มรณรงค์ หยุดซื้อโฆษณาบนแพลตฟอร์มโซเชียล ตามติดกันมาเรื่อยๆอย่างแน่นอน
"หยุด" - Google News
June 29, 2020 at 09:30AM
https://ift.tt/2B9JoTi
บ.ยักษ์ใหญ่หยุดซื้อโฆษณาFB รณรงค์ Stop hate for profit - เดลีนีวส์
"หยุด" - Google News
https://ift.tt/3cODc0y
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3dSbAaS
Bagikan Berita Ini
0 Response to "บ.ยักษ์ใหญ่หยุดซื้อโฆษณาFB รณรงค์ Stop hate for profit - เดลีนีวส์"
Post a Comment